XP.lore: Thỏa chí Sáng tạo & Cơ hội Nghề nghiệp cùng Digital Painting tại ĐH FPT ngày 17/6/2020

Sáng 17/06, workshop “Digital Painting” được tổ chức bởi XP-Pen Việt Nam – Công ty Phan Thị thu hút hơn 150 bạn Sinh viên Thiết kế Đồ họa và các ngành học khác đã diễn ra sôi nổi tại Thư viện – Đại học FPT TP.HCM.

Các phần quà trong chương trình
Hội sinh viên trường chuẩn bị đồ ăn
Hội Sinh viên trường chuẩn bị nước

🔻 Tại workshop, các bạn sinh viên mong muốn hiểu biết về Digital Painting, cập nhật xu hướng mới & cơ hội việc làm trong lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng đã có cái nhìn rõ nét hơn về kỹ thuật vẽ, tính sáng tạo vô hạn của Digital Painting và được thảo luận về các chủ đề liên quan đến Thiết kế đồ họa, Digital Art hiện nay.

♦️ Đồng hành cùng workshop là diễn giả Nguyễn Huy Thiện (Thiện Chunli) – Former Senior Concept Artist Team Leader của VNG, Art Director của Ktek Asia Studio, Founder của Chunli Art Production.

Anh Thiện Chunli

🔹 Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ họa, diễn giả cho biết, Digital Painting là ngành tương đối mới với các bạn trẻ và cũng khá đặc thù. “Ý tưởng sử dụng bảng vẽ công nghệ trong Digital Painting cũng như những chia sẻ về tương lai ngành là chủ đề độc đáo, phù hợp dành cho sinh viên đang theo đuổi đam mê đồ họa”, anh Thiện nói.

Diễn giả thao tác cho các bạn xem

🎨 Tại workshop, cựu Senior Concept Artist Team Leader của VNG giới thiệu những nét tổng quan về ngành Digital Painting, đồng thời, chia sẻ hành trình làm việc cũng như những kinh nghiệm chuyên môn của anh. Qua đó, các bạn sinh viên tham dự, nếu yêu thích Digital Painting, có thể xác định được hướng đi nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

Ngoài biết cách ứng dụng Digital Painting vào học tập, công việc cũng như những triển vọng nghề nghiệp với ngành, các bạn tham dự cũng được trải nghiệm thực tế với bảng vẽ XP-Pen và nhận nhiều phần quà giá trị khi tham gia minigame và quay số trúng thưởng: túi chống sốc XP-Pen, bảng vẽ XP-Pen, v.v…

Sinh viên đặt câu hỏi

🔹 Chia sẻ về sự khác nhau giữa hai mảng đồ họa, diễn giả cho biết, Graphic Design thiên về truyền thông và quảng cáo đại chúng; còn Digital Painting là mảng phục vụ cho ứng dụng giải trí nhiều hơn, như game, điện ảnh, những sản phẩm có chức năng giải trí.

Với các bạn trẻ đang muốn theo đuổi Đồ họa nói chung và mảng Digital Painting nói riêng, anh Thiện cho biết, đây là một lĩnh vực thú vị. “Như trong dịch Covid-19 vừa qua, Digital Painting có lẽ là ngành duy nhất vẫn hoạt động và phát triển mạnh mẽ, mà không bị ảnh hưởng, tác động nào nghiêm trọng. Do đó, đây là ngành mang đến rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ đam mê”, anh Thiện cho biết.

🔹🔹 Thử thách trong ngành chính là các bạn trẻ phải gác lại những háo hức ban đầu và vượt qua những khó khăn, vất vả để luyện tập, trau dồi bền bỉ. “Làm được điều này, các bạn sẽ đạt được thành công như mong muốn”, Founder của Chunli Art Production và Senior Concept Artist Team Leader của VNG khẳng định.

Các bạn nhận quà chơi game
Các bạn may mắn trúng thưởng bốc thăm

#XPlore #FPTUniversityHCM #workshop #DigitalPainting #Thiết_kế_đồ_họa #XPPen

Leave a Reply